วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ระบบง่ายในการทำกำไรจาก Forex ของ Redrose (หลักการ)

หลักการเล่นที่ควรทำในการทำกำไร จาก forex ที่ผ่านมาของผมโดยเป็นประสบการณ์สวนตัวและปรึกษาเพื่อนที่มีประสบการณ์ หลายๆๆท่านและเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายๆๆที่คนไม่ค่อยให้ความสนใจ ใหม่ๆๆอาจจะงงแต่ถ้าเราทำตามวินัยอย่างเคร่งครัด ก็จะเห็นภาพที่ชัดเจน

เข้าใจหลักการก่อนนะครับ

1) ขจัดความกลัว เมื่อเราเข้า เพราะถ้าเราคิดว่า เรามองลง ก็จงอยู่ในมุมมองตัวเองเสมอ
แต่คำถามที่ผมถามคือว่าเราแน่ใจแค่ไหนว่าเรามองลง เพราะเรามองยังไม่เก่งก็ง่ายๆๆครับ

2)ถ้าเรามองไม่เก่งก็ลองหาบทวิเคราะห์รายวันบางสำนักครับ เช่นต่อไปไนบอร์ดเราก็จะมี update ทุกเช้าให้นะครับ

3)ถ้า 70% มองลงแสดงว่าเราอยู่ทาง short

4)ดูแนวรับต้าน จากบทวิเคราะห์ได้ ที่มีแนวรับต้านประจำวันให้ หรือใช้เครื่องมือที่มีให้ใน MT4 เดี่ยวจะมีให้ครับ ในบอร์ดอีกนะครับ

5) แนะนำหลักอย่าสวนเทรนนะครับ อย่าโลภ (greed)= หายนะ

6) วินัย ตามเทรน ย่อยและเทรนหลัก สำคัญที่สุดนะครับ

7) อย่าเล่นไม้ใหญ่ๆๆ จนเกินไปเพราะทำให้เกิด Margin call และเราจะเกิดความกลัว (Fear)ว่าขาดทุน
อีก อย่างหนึ่ง ที่สำคัญที่สุดนะครับ และต้องทำให้ได้ คือ สมาธิ ความอดทน ถ้าเราเห็นคนนั้น เข้าแล้วได้เยอะ อยากได้บ้าง อย่านะครับ เพราะเขาอาจจะเขาได้จังหวะและเรา ช้าจะเสียสมาธิ

ถ้าหากว่าเราขึ้น ขบวนนี้ไม่ทัน ก็มีอกทั้งวันครับ แล้วระเบียบการวางแผนควรมีเริ่มก่อนเทรดทุกครั้ง ไม่ใช่ใครบอกว่าเข้า เราเข้าตาม ดูว่ามันตรงกับที่เรามามอง เหมือนกับบทวิเคราะห์ที่เห็นไหม ถ้าใช่ก็ค่อยๆๆ หาจังหวะนะครับ ส่วนการมองนั้นใช้ยังไง จะเป็นบทเรียนต่อไป


ติดตามได้ใน Click

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม