วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บริษัท ESA Trader ระวังโดนหลอกนะครับ

บริท ESAtrader (http://www.esatrader.com/) ผมอยากเตือนเพื่อนๆนะครับ ว่าผมโดนมาเต็มๆ เลย ที่เขาให้ดูผลงานนั้น เป็นการตบแต่งทั้งนั้น เพื่อนเขาเอาให้ผมดู website เข้า live account แลวเจอปํญหามาเยอะมากๆ และมันหลอกต้มตุ่นชาวไทย ผมไม่รู้นะครับมีใครบ้าง แต่เป็นบริษัทที่เราต้งระวังมากๆ

ข้อ หนึ่งที่ผมเจอมานะครับ มีอย่างนี้ เขาให้เราเซ็นเอกสาร 2 แผ่น เพื่อที่เขาจะได้รับ commission จากการเทรดจากเรา คือ กำไร ขาดทุน เขาไม่สน เขาเอาก่อนละจากการเปิด position ก็เอาคอมละ ปิดก็เอาคอมละ พอผมเซ็นเอกสารเสร็จ ที่ FXDD ผมก็ไม่รู้อ่านแล้วนึกว่าไม่มีอะไร ผมก็เซ็นมอบให้เขาเป็น IB งานแรกเขาขอ 200$ ค่าสมาชิกก่อน ผมก็โอเค โอนให้เขา ถือว่าเพื่อนสนืทคงไม่หลอกผมนะ เงินไม่เยอะ และเสร็จแล้วเขาก็ให้เซ็นเอกสาร 2 แผ่น ผมก็ทำให้อ่านแล้วไม่มีอะไรก็นึกเฉยๆ ผมถามเพื่อนกำไรไหมเพื่อนก็บอกกำไร เอา live statement ให้ดู ผมก็ดูแล้วก็โอเค น่าสนใจ เสร็จแล้ว ผมก็รอการอนุมัติจากเขาเรื่องที่เขาให้เราใช้อีเอ ของเขาและเขาเอาค่าคอมอีกต่างหาก

ผมก็ถือว่าถ้ากำไรได้ก้ไม่เป็นไร เพราะเราไม่เสียหายขอให้กำไร เป็นพอ เสร็จแล้วสักพักผมติดต่อ ไปกับ FXDD ว่าผมมี micro บัญชี แล้วเอาเงินเข้าแล้ว 2000$ ตามที่เขาบอก ผมก็ทำตามหมด ผมติดต่อ FXDD อีกทีและขอเขาเปิดบัญชี micro อีกบัญชี และทาง เขาก็จัดการให้เรียบร้อย ไม่มีปัญหา แต่ผมกลัวปัญหาเลยขอให้ทาง FXDD ยืยยันกลับมาเป็นอีเมล์ว่าบัญชีที่เป็น mini account มีค่า commission และมีเงินเข้าไปแล้ว 2000$ และ อีกบัญชีที่ผม ขอให้เขาเปิดนั้นเป็น micro นะครับ และไม่มีค่าคอม ช่วย confirm และยืนยันกลับหน่อย เพื่อเก็บเป็นหลักฐาน ก่อนผมจะฝากเข้าบัญชี micro เขาก้ยืนยันกลับมา ผมก็เห็นว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ผมเลยเอาเงินเข้าบัญชี อีกอันใน micro 1000$

สักพักทาง ESA ก็ติดต่อมา ว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วทำตามที่เขาบอก ผมก็ทำตามโหลดนั้นนี่เสร็จ แล้ว ก็เทรดปรกติ ผมไม่ยุ่งกับบัญชี ที่เขารัน EA เขาอยู่ เพราะเขามีเงื่อนไขว่าเราไม่ยุ่งกับบัญชีนี้ เพราะเป็น EA ห้ามเปิด ปิดด้วยมือ ผมก็ลองทำดูเผื่อทำได้ แต่ไป click เสร็จ ทำไม่ได้ก็เลยเฉยๆ ผมก็เอาอีเอผมใส่ใน micro ทดลองตัวที่เพื่อนผมให้มา เพราะผมกำลังทำ EA ผมอยู่ เลยรันเทสท์เงินจริงดู สามสี่วันก๊ไม่มีอะไรปรกติดี อยู่วันหนึ่ง อีเอผมเปิด lot ใหญ่เลย และมีค่า commssion ขึ้นมา

ผมงง เลยไม่แน่ใจ ผมตัดสินใจคุยกับ FXDD live chat ดูว่าทำไมมีค่าคอม และทำไมอีเอเปิดออเดอร์ใหญ่เลย ทั้งๆ ที่สามสี่วันมันเปิดออริเดอร์ micro อยู่ ผมก็เลยถามเขาใน live chat ทันที และยอมปิดอีเอชั่วคราวทั้งๆ ที่พอร์ดโดนลบทันที 400 กว่าดอลล่าร์ เขาบอกว่าเราได้รับจดหมายจาก IB ผม ให้เปลี่ยนจาก micro เป็น mini และให้ใส่ค่าคอมเข้าไป

ผมยั๊ว เลยคุยกับ FXDD ต่อว่า ทำไมเป็นยังงั้นผมมีจดหมายยืนยันจาก FXDD ที่ว่าสองบัญชีไม่เกี่ยวกัน และค่าคอมมาจากไหน ผมส่งอีเมล์ให้เขาดูเพื่อยืนยันกับคนที่ประสานงานกับผม เสร็จทาง FXDD ก็งง เลยพูดว่าเราได้รับจดหมายเมื่อวาน ผมยิ่งงใหญ่ว่าทาง ESA ส่งได้ยังไง ทั้งๆ ที่เรา ไม่ได้อนุญาติหมายเลขบัญชีนี้กับเขา ให้มีค่าคอม หรือจะใช้อีเอเขา ทาง FXDD ก็บอกว่าผมต้องคุยกับ ESA traders คนที่ไทยชื่อเอเลน นะครับตัวแทนเขา เสร็จแล้ว คุยไปคุยมา เขาบอกว่าเขาไม่มีอะไรผิด เพราะเราเซ็นเอกสารให้แล้ว เขามีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก้ได้กับบัญชีผม ผมยิ่งงงใหญ่เลย

ก็เลยโทร หาเอเย่นเขาที่ไทย ไม่รับสาย สามสี่รอบ ผมเลยคิดว่าอาจจะยุ่งอยู่ผมเลย ขอรอสักสองวันฝากให้โทรกลับ รอมาสองวัน สามวันไม่โทรมา ผมเลยถามเพื่อนที่แนะนำไป เขาบอกว่าอยู่มาเลย์ ยังไม่มา ผมก็เข้าใจ และแล้วรอต่อ เสร็จแล้วเพื่อนบอกเขามาแล้ว ผมก็รอไม่โทร รอดูว่าเขาจะโทรมาไหม เพื่อนผมเขาบอกเขาคุยกับอีเลนแล้ว เขาบอกว่าเข้าใจผิดอะไรแน่ๆ ข้อแรกนะครับ คือหนึ่งเขารู้ว่าเราไม่ได้ใช้อีเอเขา เขาเอาค่าคอมอะไรกัน
ข้อสอง เขาขอให้ทาง FXDD เปลี่ยนบัญชีผมจาก micro เป็น mini ได้ยังไง ทำให้ผมขาดทุนทันที่ 500$ โดนค่าคอมอีกต่างหาก

ผม เลยยั๊ว บอกทางอีเมล์ให้ FXDD ว่าบัญชีที่เขามีคอม และ mini ไมต้องแก้ไขเรายอมรับเงื่อนไขเขา สวนบัญชี micro ไม่ให้มีค่าคอม และเป็น micro เหมือนเดิม เขาก็จัดการ แล้วผมบอกขอเป็นส่งทางอีเมล์มายืนยันการเปลี่ยนแปลงดว้ยนะครับ เขาก็ส่งมา ผมถามเขา แล้วค่าคอมละ ซึ่งเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาไปจากเรา ทาง FXDD ก็ตอบอันนั้นคุณต้องคุยกับ ESA เอง ผมก็ถือว่าเขาไม่ผิด เพราะเขามีเอกสารยืนยั้น และอีเมล์ที่ ESA ส่งไป ผมก็เลยรอทาง ESA (ELAINE) โทรมา ก็ไม่โทรมา เพื่อจะหาทางแก้ แล้วเพื่อนก็มาคุยทาง msn ว่า อาจจะผิดพลาดทางเอกสารนั้นนู๋น ผมก็เลยถือว่าเอาเหอะ ช่างมัน เขาโทรมาหลังสามวันหาผม และบอกขอดูอีเมล์ต่างๆได้ไหมสำหรับเรื่องนี้ ผมเคยอยู่เมืองนอกกับฝรั่งมา 15 ปี เลยติดนิสัยการเก็บข้อมูลด้านนี้ไว้

พอส่งให้เขาเสร็จต่างๆ แล้วเ ขาบอกเดี๋ยวปรึกษาบริษัทที่ มาเลย์ดูว่ายังไง

รอสองสามวัน เขาโทรมาว่าเขาไม่ผิด เพราะทาง FXDD เขาติดต่อมา ที่ ESA ว่าเรามีอีกบัญชี จะทำยังไง ทาง ESA ก็ส่งเอกสารที่ผมเซ็นต์ให้ ส่งกับ FXDD เพื่อที่เขาจะได้ค่าคอมมิชั่นอีกบัญชี ทั้งๆ ที่เขารู้ว่าเราไม่ได้รัน EA กับเขา และเป็นบัญชี micro ข้อที่สอง พอเขาบอกว่าใน statement ที่ได้รับมีค่าคอมไหม ผมฃบอกส่งทางอีเมล์ไม่เห็นเหรอ

เขาก็บอกพอดีทางเมืองนอกถามมา เลยอยากรู้ ผมก็ยิ่งง ทำไมคุณไม่รู้ผมก็ส่งเอกสารให้ครบแล้ว ผมไม่ได้ทวงค่าคอมนะ แต่ที่ขาดทุน และค่าคอมเกือบ 600$ ที่ขาดทุน เพราะคุณนั้น ใครจะรับผิดชอบ แต่ผมก็เลยบอกว่าถ้าคุณไม่มีทางแก้ผมก้ถือว่าฟาดเคระห์สะ เพราะคุณยืนยันอย่างเดียวคุณไม่ผิด ผมก็ไม่รู้จะไปทะเลาะกับใคร และทำไมแค่ 500$ สองสามก็หาคืนได้ แต่ที่เห็นว่าเป็นลู่ทางที่เราไม่เหนื่อย ก็ไม่เสียหายนิ แค่ลง 2000$ ได้กำไร 50% สบายๆ ไม่ต้องเหนื่อยโดยเชื่อเพื่อนนะครับ เพราะผมก็ถามเขากำไรไหม ถอนยัง เขาก็บอกได้นะ กำไร ถอนแล้ว ผมก็ว่าก็เอาเหอะ ลองไม่เสียหาย ก้เลยร่วมวงด้วยคน เสร็จไปครางนี้ที่เสียที่ไม่มีใครยอมรับว่า ใครผิดไปละหนึ่งรอบก็เลย ถือว่าเราลาดเอง ให้โอกาสเขาหน่อย อาจจะพลาดทางเอกสารก็ได้

ต่อมารอสักพัก ดูการเทรดด้วยอีเอ วันนี้ผมขาดทุนจากทุนแล้ว 800$ ซึ่งผมมองว่าโดนแน่ๆ เพราะเทคนิคสวนตัวผมก็เล่นมานาน และคิดว่าโดนหลอกละรอบนี้ คงหมดแน่ๆ ผมเลยคุยกับเอนต่อ เขาบอกผมมา เมื่อวานถ้าผมโดน marjin call เขาให้ใส่ให้อีก 70% แล้วค่อยค่อยหัก เอาจากกำไรเรา ทีหลัง ผมนั่งคิดเขามั่นใจในอีเอของเขาขนาดนั้นเหรอ ผมดูแล้วก็ธรรมดาๆ เพราะผมมีอีเอเยอะ และศึกษามาเกือบหกเดือน และเยอะมากๆ เริ่มทำเองบ้าง และคิดว่าอีเอตัวนี้ไม่รอดแน่ๆ ยังไงผมก็ถือว่าโดนต่างชาติหลอกสวนเพื่อนที่ไทยไม่ขอเอ่ยนะครับ คิดว่าเขาไม่รู้เรื่องกับบริษัทนี้ว่าทำอะไรอยู่ เลยอยากเตือนเพื่อนๆ อย่าคาดหวังนะครับ อีเอมันเน่า และยิ่งเขาบอกมาแบบนี้ผมยิ่งคิดว่าเขากินกำไรบางอย่างแน่เช่น ใครขาดทุนเขาเติมเงินให้ก่อน เพื่อที่จะดึงลูกค้านะครับ สักพักได้เยอะก็ตัวใครตัวมันนะครับ ผมว่ามันหลอกชาวไทยเรา เพราะเราโง่ และชอบพนัน แต่ของผมนะที่ลงอีเอเล่นกับเขา เพราะความจำเป็นทางครอบครัวนะครับ ไม่สามารถเทรดมือได้ ช่วงหลังเลยหวังว่าทางนี้พอหารายได้ช่วยผมได้ ก็เลยโดนหลอก อยากบอกเพื่อนๆ ให้ระวังนะครับ และอยากให้คุณต้นปักหมุดไว้ เพราะจะได้ไม่โดนหลอก เขาจะมาโรดโชว์อยู่ครับ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาดว่ากำไร หรืออะไรทำนองนี้ผมละคนหนึ่งที่พึ่งเปิดและขาดทุนเกือบหมดละ เลยหวังว่าเพื่อนๆ จะส่งไปยังบอร์ดต่างๆ ได้ ใครอยากได้เอกสารเพื่อยืนยัน หรือสงสัยติดต่อผมมาผมจะอีเมล์ให้ดูครับ เพื่อยืนยัยการโกงของเขา ที่อีเมลืผมเลย eforex991@yahoo.com

ช่วยกันประกาศให้เพื่อนๆ ระวังนะครับ อยากเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังไว้ก่อนจะโดนเหมือนผมนะครับ


http://forexwinner.ipbfree.com/index.php?showtopic=600


http://thailandinvestorclub.com/index.php?topic=7348.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม